Nội dung chính
Hiện tại bạn đang muốn được tư vấn về thành lập hộ kinh doanh cá thể. Bởi vì những vấn đề liên quan đến kinh doanh cá thể cần phải tuân thủ theo đúng quy trình thủ tục. Nếu muốn thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Nhà Bè nói riêng và trên toàn quốc nói chung, thì mọi người không nên bỏ lỡ bài viết. Cùng theo dõi nội dung để nắm rõ được điều kiện để thành lập hộ kinh doanh cá thể.
Những điều kiện để thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Nhà Bè đơn giản
Để thành lập hộ kinh doanh cá thể tại huyện Nhà Bè, thì bắt buộc nhà kinh doanh phải đáp ứng được tất cả các điều kiện được đề ra của luật doanh nghiệp, cụ thể:
- Mỗi cá nhân tổ chức chỉ có quyền đăng ký thành lập duy nhất một loại hình kinh doanh. Nếu như trước đây bạn đã từng đăng ký làm chủ cho doanh nghiệp tư nhân thì sẽ không được phép đăng ký thêm bất kỳ hộ kinh doanh nào nữa.
- Những người đăng ký thành lập hộ kinh doanh phải là công dân Việt Nam và đủ 18 tuổi trở lại. Bản thân có năng lực hành vi dân sự, hành vi pháp luật đầy đủ.
Hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể gồm những gì?
Bắt buộc cần phải có giấy đề nghị đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể:
- Mẫu giấy đề nghị sẽ được cung cấp tại cơ quan đăng ký tại huyện bạn đang sinh sống
- Mẫu giấy đề nghị được cung cấp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.
- Bản sao giấy chứng minh nhân dân của cá nhân hoặc đại diện hộ kinh doanh.
Bên cạnh đó, các chủ doanh nghiệp cần phải nắm rõ những điều cần thiết sau như: Tên hộ kinh doanh, địa chỉ kinh doanh, ngành nghề kinh doanh, số vốn kinh doanh, tên đầy đủ, số và ngày cấp chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú của cá nhân, đại diện hộ gia đình, chữ ký.
Trình tự để cấp giấy phép thành lập hộ kinh doanh cá thể
Đăng ký hộ kinh doanh cá thể là yêu cầu bắt buộc đối với những hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Nếu như muốn kinh doanh thì hãy thực hiện trình tự để được cấp giấy phép thành lập.
Nộp hồ sơ
Đó chính là người đại diện của pháp luật hay người ủy quyền sẽ trực tiếp thực hiện những thủ tục đăng ký từ doanh nghiệp. Nộp và thanh toán phí theo tùy cơ quan đăng ký của trụ sở đó.
Tiếp nhận hồ sơ
Cán bộ nhân viên làm việc sẽ kiểm tra hồ sơ đã hợp lệ hay chưa. Nếu hồ sơ đầy đủ thì sẽ tiếp nhận, lập giấy chuyển tiếp hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp. Còn ngược lại nếu hồ sơ vẫn còn thiếu thì người hướng dẫn chỉ cho bạn bổ sung hoàn tất theo đúng quy định.
Xử lý hồ sơ
Thông thường hồ sơ sẽ được tiếp nhận chỉ trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày nhận . Các cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét.
- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ: Cơ quan đăng ký sẽ thông báo bằng văn bản cho người nộp biết. Thông báo rõ ràng lý do và yêu cầu bổ sung chỉnh sửa những gì cần thiết.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ: Cơ quan thẩm quyền có trách nhiệm xử lý hồ sơ, nếu muốn từ chối cần phải thông báo bằng văn bản rõ ràng.
Kết quả
Người nộp hồ sơ mang theo giấy biên nhận đến bộ phận chuyên tiếp nhận và ngày trả lời kết quả. Hoặc gửi trực tiếp về bưu điện nếu như đã đăng ký.
Lý do cần đến công ty luật chuyên về dịch vụ thành lập hộ kinh doanh?
Hầu hết các cá nhân, cơ quan, tổ chức khi muốn thành lập kinh doanh đều tìm đến các công ty luật để giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý là vì:
- Các hệ thống pháp lý của nhà nước đều rất đa dạng và phức tạp. Cho nên người bình thường rất khó để nắm rõ được các quy định pháp luật. Nếu không nắm chắc được pháp luật dễ dẫn đến tình trạng thực hiện các hành vi vi phạm của pháp luật.
- Thường những người luật sư chắc chắn sẽ rất rành về luật. Khi gặp những vấn đề về pháp lý thì họ sẽ giúp cho bạn giải quyết tất cả để đảm bảo quyền và lợi ích hợp lý nhất.
Chính vì thế, công ty luật có vai trò rất quan trọng trong việc thành lập hộ kinh doanh cá thể. Cho nên chúng ta cần phải tìm ra những công ty luật uy tín chuyên nghiệp nhất để nhận được sự tư vấn tận tâm.